Lượt xem: 746

Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Sáng ngày 14-12, tại Phòng họp Diên Hồng tòa nhà Quốc hội diễn ra Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị được trực tuyến đến các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

    Phát huy mạnh mẽ tư duy đổi mới được khởi xướng từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986, đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế vì lợi ích quốc gia dân tộc, Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế đã chứng tỏ tính đúng đắn và ngày càng được phát triển hoàn thiện. Trên cơ sở đó và dưới sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện của Đảng, đối ngoại thời kỳ đổi mới đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước trong 35 năm qua.

    Hội nghị đã trình bày báo cáo thành tựu trong công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước, tập trung vào thành tựu 5 năm qua (2016-2021); những bài học kinh nghiệm, xác định phương hướng, nhiệm vụ ưu tiên để thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XIII.

    Tại Hội nghị đã có 36 báo cáo tham luận của các tỉnh ủy, thành ủy và các bộ, ngành Trung ương, tập trung làm rõ vị trí, vai trò của 3 trụ cột đối ngoại là công tác đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng và quản lý thống nhất của Nhà nước; tích cực góp phần tạo dựng và gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định, tranh thủ điều kiện thuận lợi để phát triển đất nước, nâng cao vị thế Việt Nam…

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 66
  • Hôm nay: 7076
  • Trong tuần: 77,783
  • Tất cả: 11,801,103